Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

chơi -phong cách giải trí của giới trẻ

đùa -phong cách giải trí của giới trẻ



Bạn có thế là bất kỳ ai
có nhẽ không hề quy chụp khi chứng minh hầu hết những ai nghiền thế giới online đang cảm thấy mình được tôn trọng, được nâng tầm “giá trị bản thân” so với thế giới thực. Hay thêm nữa, bạn trẻ đang “ảo tưởng sức mạnh”.

Tại các diễn đàn, mạng xã hội, hoặc khi bình luận trên các trang báo điện tử, ai cũng dễ dàng thêu dệt cho bản thân như một người trí thức, một dân chơi có hạng, hoặc hot boy - hotgirl nào đấy,.. Bạn có quyền phán xét về mọi vấn đề mà ở ngoài kia chả bao giờ “dám” tỏ bày. lâu nay nay dân mạng vẫn gọi đó là “chém gió” - một trong hàng ngàn tiếng nói “sao hỏa” xuất hiện từ khi có mạng internet. Người ta chém gió ở bất kỳ đâu, sôi nổi nhất vẫn là mạng xã hội Facebook, Google+ hay trên các vận dụng nhắn tin Free (OTT) như Zalo, Line, Beetalk,…

Những trào lưu tiêu khiển ăn theo
Trong thời kỳ “xã hội hóa internet”, nhờ sự tăng trưởng của Facebook và tốc độ lan tỏa đến chóng mặt của nó, hàng loạt các trào lưu tiêu khiển mới có mặt trên thị trường và đang ngày lớn mạnh.

Tiêu biểu nhất chính là Hai**.com, chỉ sau hơn 2 năm phát triển, họ trở thành top những trang web giải trí lớn nhất Việt Nam. phần lớn giới trẻ dành thời kì lướt và giải sì-trét trên những bức ảnh chế rất sáng tạo nhưng cũng không kém phần thời sự. hình như ảnh chế đang là vật liệu tuyệt vời cho các Fanpage chuyển tải làm món ăn ý thức cho fan hâm mộ. tuy thế, nó vẫn không thể đánh bại được Selfie hay còn được gọi với cái tên “chụp ảnh tự sướng”.

Camera 360 và Instagram là “công cụ makeup” số một trên Alo di động. Đa phần Anh chị em nữ rất thích xài áp dụng Camera 360 hoặc Instagram để làm ảnh thêm phần “lung linh”. Chúng là các bộ lọc công nghệ số với những thuật toán sáng dạ giúp cho da mặt mịn và trắng hơn. Đây là điều mà đàn bà châu Á rất thích. Lẽ hẳn nhiên, Camera 360 làm bạn đẹp hơn và cũng nhận được nhiều “like” Facebook hơn. Ngày nay, tính hỗ tương này khiến cho trào lưu “pose ảnh” càng phổ thông hơn bao giờ hết.

ngoại giả, nhảy Flashmod, Gangnam Style, Vlog hay vừa rồi nhất là Ice Bucket Challenge… cũng là những trào lưu “ngoại nhập” cực hot trong bạn teen Việt tính từ thời khắc vài năm nay.

phan xet nguoi khac tren facebook

Vẫn là Facebook
Thông tin trên Facebook có sức hấp dẫn gớm ghê và tốc độ lan truyền mạnh mẽ, Đặc biệt là với giới trẻ. Theo thống kê 5/2014, Tại Việt Nam có khoảng hơn 24 triệu thành viên với hơn 84% có độ tuổi dưới 30.

Facebook hay bất kỳ mạng xã hội nào khác đều tìm cách cải tiến hình thức vận hành sao cho thích hợp nhất với tâm lý xã hội ngoài đời thật. Việc tìm mọi cách thu hẹp khoảng cách giữa 2 thế giới thực-ảo, vô hình chung khiến “con nghiện” ngày càng “nghiền” hơn. Đã có nhiều quan điểm cho rằng hầu hết người mua Facebook đang mắc hội chứng FAD (Facebook Addiction Disorder) ở một chừng độ khăng khăng. Họ muốn bê nguyên cuộc sống riêng tư lên Facebook hoặc cố trở nên một nhân vật của công chúng theo những cách không thể rẻ tiền hơn.

Người trẻ dần gắn Facebook vào cuộc sống thật, ở đâu cũng có sự hiện diện của mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Bạn sẽ thấy rất quen những hình ảnh đại loại như: một nhóm bạn đang ngồi café-trà đá và ai nấy đều ngồi dán mắt lên smartphone; hay khi làm quen kết bạn với ai đó, họ vẫn hỏi nhau nick Facebook như thể đó là “kênh” thông báo cá nhân chính thống vậy,… Nhiều teen còn có thói quen “ngồi đếm “ số Like, lượt Comment trên những dòng Status rồi thả giàn chém gió về mọi chủ đề.

Thực ra, gần 80% các bạn chỉ đơn thuần lên Facebook để xem News feed có gì mới không. Hoặc vào bấm like rồi comment trên dòng cập nhật trạng thái “giàu triết lý” của một Fanpage nào đó…Vv và vv, Facebook có gần như tất cả: tin nóng hổi, bạn hữu, nơi bộc lộ bản thân, kiếm tiền,…thật sự quyến rũ không riêng gì với tuổi teen.

Những con nghiện smartphone
Khi nói đến khuynh hướng tiêu khiển ở thanh niên, người ta sẽ nghĩ ngay tới thói quen online và dành quá nhiều thời gian trên trang bị di động.

Theo một cuộc khảo sát của IDC do Facebook tài trợ, 62% người được hỏi cho rằng họ vơ ngay smartphone khi thức dậy. 89% người từ 18 đến 24 tuổi dùng smartphone khi vận chuyển trong thời kì dài hơn 15 phút. 79% người luôn giữ smartphone bên cạnh 22 giờ mỗi ngày, 25% trong số đó là 24 giờ.

Thử dạo một vòng trên các diễn đàn lớn như tinhte.vn, vozforum, trên những topic bàn thảo Bạn dùng smartphone để làm gì?, toàn bộ đều dành thời kì cho việc truy cập Facebook, Youtube, và đọc báo. Chưa kể, trong giờ làm việc, hầu như ai cũng thảng hoặc lấy Call ra để check tin nhắn Zalo, Facebook, hoặc chỉ đơn giản là “quẹt quẹt” như một lề thói đã ăn sâu vào vô thức.

trò là 1 Clip chuyên chế ảnh và video khôi hài rất nức tiếng hiện giờ. Các hình ảnh, video mới được cập nhật liên tiếp do chính các thành viên trên web đăng. Bạn cũng có thể san sớt những hình ảnh "hay nhức nhối" của mình trên trang bằng cách đăng kí một Acc. Web còn có sự tác động cho phép bạn bình luận, trình bày cảm xúc trên những hình ảnh, video tại web.
Sau những giờ làm việc găng tay và mệt mỏi, những video mà Minh Thiêm nhắc đến dưới đây sẽ cho bạn những phút giây thư giản vô tư nhất.
Có thể nói Minh Thiêm là một trong những trang thứ 1 mở đường cho một hình thức mới trong lĩnh vực tiêu khiển tại Việt Nam
Dưới đây là những trang web theo dạng hình ảnh video hài hước mới nhất và được ưa thích cũng như có nhiều người xem nhất bây giờ.

Khi đời sống tâm linh cũng “lên đời @”
Những năm mới đây, càng có nhiều bạn teen đắm chìm trong những lời suy đoán của chiêm tinh học, mê man sống theo những lá bài Taros. chẳng thể cho rằng là đúng hay sai, bởi ở phương Tây, tâm linh cũng là môn công nghệ chưa có lời giải. Cái khía cạnh mà teen Việt đang để ý mang phần đông vào tính tiêu khiển. Chúng không quá trừu tượng hay là đậm chất mê tín như bói toán ở phương Đông, trái lại, còn rất thú vị và giàu hình tượng.

Đâu đó trên Facebook, bạn bắt gặp những cập nhật trạng thái về các “cung hoàng đạo”. Chính sự mới mẻ, sống động và hơi hướng…”hiện đại” khiến cho nhiều người trẻ chú ý hơn tới khía cạnh tử vi của các cung hoàng đạo này. bên cạnh đó, những nét ngộ nghĩnh trong từng con vật đại diện cho các cung góp phần làm nét tâm linh vơi đi, chỉ còn lại chất tiêu khiển rất hấp dẫn với bạn trẻ.

Bài viết trên đây chỉ dừng ở khuôn khổ những thú vui giải trí trên di động, mạng xã hội của người trẻ dựa trên ý kiến cá nhân và không đi sâu phân tách điểm tươi mới hoặc hệ lụy của từng mục!
đặc trưng, thời khắc bày này được viết là tháng 4/2014, nên nhiều ND sẽ chỉ mang tính chất Chi tiết, cái nghiệt ngã của sự đào thải thời kỹ thuật

Sống ảo mà vẫn “sướng” như thật!
hiện nay, dù cuộc sống có rộn rịp và giàu màu sắc đến đâu, phần lớn bạn teen vẫn chỉ đắm chìm với bao thú vui ảo. đặc thù, khi rào cản kỹ thuật số bị phá vỡ, cái thế giới ảo ấy thả giàn lan rộng và định hình nên những khuynh hướng giải trí siêu phong phú khó ai cưỡng lại được.

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét